MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC LỚP 2

  •   07/12/2020 10:13:33 PM
  •   Đã xem: 159
Trước hết chúng ta phải khẳng định lại rằng: chương trình lớp 2 có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong CTGDTH, giai đoạn học lớp 2 là bước nền tảng đối với việc hình thành các kĩ năng của HSTH. Đặc biệt trong năm học 2020-2021, chúng ta chuẩn bị kế tiếp lớp 1 việc đổi mới chương trình sách giáo khoa theo chương trình GDPT năm 2018, và trong năm học vừa qua là một năm học đặc biệt khi chúng ta vừa dạy học vừa cắt giảm chương trình sao cho phù hợp với tình hình thực tế, nên các em học sinh lớp 2 năm học này chưa có nhiều thời gian để luyện tập cũng cố kiến thức.
Tiét học Kĩ năng sống sôi nổi, hào hứng

Tiét học Kĩ năng sống sôi nổi, hào hứng

  •   18/10/2020 11:20:16 AM
  •   Đã xem: 97
CÁNH ÉN NHỎ

CÁNH ÉN NHỎ

  •   03/04/2020 04:42:51 AM
  •   Đã xem: 232
LỄ HỘI HALLOWEEN NĂM 2019

LỄ HỘI HALLOWEEN NĂM 2019

  •   01/11/2019 05:27:55 AM
  •   Đã xem: 214
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TH BẮC HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ HỘI HALLOWEEN CHO HỌC SINH

Giải pháp nâng cao chất lượng lớp 2

  •   27/11/2018 09:04:35 PM
  •   Đã xem: 2682
Trước hết chúng ta phải khẳng định lại rằng: chương trình lớp 2 có vai trò, vị trí dặc biệt quan trọng trong CTGDTH, giai đoạn học lớp 2 là bước nền tảng đối với việc hình thành các kĩ năng của HSTH. Trong năm học 2018-2019, sở GDDT chúng ta lựa chọn lớp là khâu đột phá trong việc dạy học ở tiểu học

Giáo án môn Kể chuyện lớp 2

  •   26/11/2018 08:16:39 AM
  •   Đã xem: 315
Thứ 6 ngày 12 tháng 10 năm 2018 Môn: Kể chuyện – Lớp 2A Bài CHIẾC BÚT MỰC Gíao viên: Lê Thị Cẩm Linh I. MỤC TIÊU: - Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu “Chiếc bút mực” (BT1) - HS khá giỏi bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện (BT2) II ĐỒ DÙNG: Máy chiếu Các hình ảnh minh họa. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A, Trò chơi khởi động : Cả lớp cùng hát bài “Em yêu trường em » B. Bµi míi: HĐ1: - GV: Các con vừa hát xong bài hát “Em yêu trường em. Vậy bài hát đã gợi cho con nhớ đến câu chuyện nào mà các con đã được học? (Câu chuyện “ Chiếc bút mực” ? Câu chuyện “Chiếc bút mực”có mấy nhân vật và xảy ra ở đâu? ( Câu chuyện có ba nhân vật đó là cô giáo, bạn Mai và bạn Lan, câu chuyện xảy ra trong lớp học) - GV: Bây giờ cô cùng các con kể lại câu chuyện “ Chiếc bút mực” nhé. (GV trình diễn mục bài lên màn hình) - GV yêu cầu HS mở SGK. ? Bài 1 yêu cầu gì? (Dựa theo tranh, kể lại từng đoạn câu chuyện “Chiếc bút mực” (3 em nhắc lại) - GV trình diễn yêu câu và 4 bức tranh lên màn hình. ? Các con thấy bức tranh 1vẽ gì và minh họa cho nội dung của đoạn nào? (Đoạn 2) ? Con thấy gì trong bức tranh 2 và bức tranh 3? ? Vậy nội dung đoạn 3 được minh họa ở bức tranh nào? (Tranh 2 và tranh 3) - Còn tranh 4 vẽ gì và minh họa cho nội dung đoạn nào? (Đoạn 4) - Bây giờ cô sẽ chia mỗi nhóm 4 bạn các con hãy dựa vào tranh để kể lại từng đoạn của câu chuyện trong thời gian 5 phút. - HS HĐ GV theo dõi. - LP (Huyền Anh) lên điều hành các nhóm thi kể - GV: Trình diễn tranh. (Cả 4 tranh) - Cả lớp theo dõi, nhận xét. GV kết luận. * Ở HĐ1các con đã dựa vào tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện rồi. Bây giờ ở HĐ2các con hãy kể lại toàn bộ câu chuyện. (GV trình diễn hình ảnh lên màn hình) HĐ2: ? Vậy để kể chuyện hay chúng ta cần lưu ý điều gì? (Để kể chuyện hay chúng ta cần phải thuộc câu chuyện, chọn giọng kể phù hợp với từng nhân vật, kết hợp với điệu bộ, cử chỉ, ánh mắt, nét mặt để câu chuyện thêm hấp dẫn hơn.) - GV giọng của người dẫn chuyện chúng ta kể với giọng như thế nào? ( Người dẫn chuyện: giọng thong thả, chậm rải.) ? Còn cô giáo các con kể với giọng như thế nào? (Giọng dịu dàng, thân mật.) ? Bạn Lan kể với giọng thế nào? (giọng buồn) ? Còn giọng của Mai thế nào? (Mai giọng dứt khoát nhưng có chút hối tiếc) - Các con hãy HĐ trong nhóm 2 với thời gian 3 phút. GV theo dõi. - GV gọi một số 2-3 em lên kể toàn bộ câu chuyện trước lớp. - GV: Trình diễn Slai: Thi kể chuyện - Nhận xét bạn kể (giọng điệu, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt đã phù hợp với từng nhân vật chưa?) (hai HS nhận xét) - Như vậy là các con đã kể lại được toàn bộ câu chuyện khá tốt rồi. Bây giờ bạn nào xung phong lên phân vai dựng lại câu chuyện nào? - GV cho 1-2 tốp HS lên phân vai dựng lại câu chuyện. - Cả lớp theo dõi, nhận xét. GV kết luận ? Trong câu chuyện này khuyên con điều gì? ? Con thích nhân vật nào nhât? Vì sao? - Các con rất giỏi. Trong câu chuyện này các con nên học tập bạn Mai, các con phải biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. * Nhận xét giờ học: Cô thấy các con học tập rất sôi nổi, tích cực, cô xin tuyên dương cả lớp. Tiết học đến đây kết thúc cô xin chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo.

HỌC SINH THAM GIA LÀM THIỆP CHÚC MỪNG THẦY CÔ NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

  •   22/11/2018 07:46:41 AM
  •   Đã xem: 902
ĐỂ TRI ÂN THẦY CÔ GIÁO NHÂN NGÀY 20/11 HỌC SINH THAM GIA LÀM THIỆP CHÚC MỪNG THẦY CÔ.
HALLOWEEN PARTY

HALLOWEEN PARTY

  •   02/11/2018 08:06:10 PM
  •   Đã xem: 480
VUI CÙNG CÂU LẠC BỘ TOÁN HỌC

VUI CÙNG CÂU LẠC BỘ TOÁN HỌC

  •   18/10/2018 10:00:48 PM
  •   Đã xem: 336
Bế mạc Giải bóng rổ Thiếu niên Nhi đồng thành phố hà Tĩnh lần thứ III(19-3-2016)

Bế mạc Giải bóng rổ Thiếu niên Nhi đồng thành phố hà Tĩnh lần thứ III(19-3-2016)

  •   11/04/2016 11:42:57 PM
  •   Đã xem: 833
Từ ngày 17-19/3/2016 tại trường THCS Nam Hà và trường THCS Nguyễn Du đã diễn ra giải bóng rổ Thiếu niên Nhi đồng thành phồ Hà Tĩnh lần thứ III-năm 2016 chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 70 năm ngày truyền thống ngành Thể thao Việt Nam.
Khởi công “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tại phường Đại Nài thành phố Hà Tĩnh

Khởi công “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tại phường Đại Nài thành phố Hà Tĩnh

  •   11/04/2016 11:41:09 PM
  •   Đã xem: 875
Sáng nay (26/3), Thành đoàn TP Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT TP Hà Tĩnh phối hợp với UBND phường Đại Nài đã làm lễ Khởi công “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Lê Đức Anh, là một học sinh nghèo giàu nghị lực.

Các tin khác

  LIÊN KẾT WEBSITE

Nghệ Tĩnh 24h
Thi công quảng cáo nghệ an

  THỐNG KÊ

  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay268
  • Tháng hiện tại6,242
  • Tổng lượt truy cập181,400
Bếp Hà Tĩnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây